Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Sức sống của Hà Giang qua những khuôn hình mê hoặc

Thời điểm này là khi cao nguyên đá xám bước vào mùa hoa tam giác mạch, tựa hồ khoác lên một tấm áo choàng lung linh sắc hồng, sắc tím, dịu dàng mà mê đắm lòng người. đa dạng người cứ đi và đến hẹn cộng mùa hoa, mà xem nhẹ Hà Giang còn nhiều hơn những khoảnh khắc đẹp ngoài các mùa hoa.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore giá rẻ
những nhánh hoa nở bừng giữa cao nguyên đá xám – Ảnh: PYS Travel




các bãi bờ, ruộng đồng rộng dài giữa thung lũng bốn bề là núi non, đèo đá. những mảnh ghép vùng cao đầy màu sắc và mê hoặc bằng các đường nét khác lạ.

 
các mảnh ghép vùng cao đầy màu sắc và mê hoặc bằng những đường nét khác lạ
Mê hoặc các mảnh ghép bãi bờ vùng cao – Ảnh: PYS Travel




Nhành hoa ven đường cũng khác biệt, dịu dàng, ấn tượng và đầy lay động. những dáng người lao động đi về trên các con đường lưng chừng mây. Bóng người rắn rỏi, nghị lực phi thường. Trong lao động con người đẹp hơn đa số.

Khoảnh khắc ấm áp trên cao nguyên vùng cao

 
Mắt biếc 
 
các dáng người lao động đi về trên các con đường lưng chừng mây

Khói sóng buổi chiều mùa đông Hà Giang cũng đem về các cõi mơ, miền nhớ như ảo như thực. Nụ cười tươi tỏa nắng của người dân, trên những mái ngói nhuốm màu thời gian ở Phố cổ Đồng Văn.


 
các nẻo đường điệp trùng mây giăng khói phủ 


Mùa thu ghé thăm Hà Giang, mang những sắc màu ấn tượng. những nhánh hoa tam giác mạch đã nở thắm trên đá, reo vui có gió núi, bừng sức sống cho cả cao nguyên, lác đác những mái nhà xếp vòng quanh núi, tô màu cho núi đá thêm màu sắc ấn tượng… những nụ cười tỏa nắng, những dáng người trong lao động, hồn nhiên mắt biếc trẻ thơ.




Dọc đường đi, khắp những sườn núi, một màu hồng phơn phớt tím bồng bềnh như thảm hoa. Hà Giang mang các con đường uốn quanh núi, các khúc cua khúc khuỷu và xoáy liên tiếp cùng có đấy là vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên đã khiến cho say đắm người lữ khách ngang qua…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét