Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Có 1 thành phố chật chội nhất ở thế giới

Được xây dựng vào khoảng thế kỷ trang bị 4 sở hữu nền nghệ thuật và kiến trúc vượt trội, Shibam là một trong các thành phố nức danh nhất Yemen. Nằm giữa sa mạc khô cằn, cả thành phố nổi lên như một ốc đảo có các tòa nhà chọc trời bao quanh bức tường đá dày và vững chãi.

Ô tô khó di chuyển tại các con đường chật hẹp trong thành phố. Ảnh:Odd.
>>> du lịch singapore malaysia giá rẻ trọn gói tại hà nội
Shibam mang thể được coi là thành phố chật chội nhất thế giới. các tòa cao ốc bằng gạch bùn được xây siêu mỏng nằm san sát, nhìn từ xa trông như được dính lại. Kiến trúc của cả thành phố khiến cho người tớ có cảm giác kiến trúc sư sở hữu quá ít dung tích để xây dựng nhưng lại muốn đặt vào đây càng đa dạng tòa nhà càng thấp.

Đường ở Shibam rất hẹp và tối do những tòa nhà cao tầng che mất, tuy nhiên lại siêu đông đúc và náo nhiệt. Ở đây, bạn mang thể dễ dàng bắt gặp các thương gia và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. khi đến mang thành phố này, thay vì ô tô hay xe máy, du khách sẽ nên đến một chiếc xe đạp để có thể chuyển động trên đường phố và ngắm cảnh.

những ngôi nhà cao tầng ở đây được xây dựng cực kỳ mỏng, nhìn từ xa dễ gây cảm tưởng như chúng dính lại với nhau. Ảnh: Odd.

hiện nay, Shibam mang đa dạng công trình được ghi vào danh mục Di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Thành phố được ví như "viên ngọc giữa sa mạc", hàng năm thu hút lượng vô cùng to du khách tới tham quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét