Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Khám phá 5 loài cây đặc thù của Quốc đảo Singapore

Đi du lịch Singapore, lạc giữa thành phố phồn hoa, náo nhiệt hàng đầu thế giới, du khách sẽ ko khỏi choáng ngợp trước các con đường dài rợp bóng cây xanh, tạo cần khung cảnh lãng mạn, trong lành và thanh bình.

Khung cảnh phải thơ ở “đảo quốc sư tử” Singapore

mang số dân 4,8 triệu người cư ngụ trên 710km2 đất liền, Singapore được biết tới là một trong các quốc gia sở hữu mật độ dân số đông nhất thế giới. Tuy nhiên, trái ngược với các gì mà rộng rãi người nghĩ đến về một đô thị đông đúc, tấp nập với những bụi bặm, ô nhiễm,Singapore làm cho cả thế giới nể phục về độ trong lành của thiên nhiên nơi đây. Thâm chí,Singapore còn được biết đến như “thành phố vườn” hay “quốc đảo xanh” sở hữu 2.000 loài cây xanh khác nhau và khoảng 2 triệu cây được trồng dọc những tuyến phố, trong công viên, vườn nhà và các khu bảo tồn…Đặc biệt nhất trong “quốc đảo xanh” Singapore cần nói đến 5 loài cây đặc biệt của hòn đảo nhỏ bé này.
>>> Khám phá: du lịch hàn quốc tại đây
Cây Muồng tím (Rain tree)

Muồng tím còn sở hữu tên gọi khác là cây Saman, thuộc họ Fabaceae. Du lịch Singapore, du khách sở hữu thể dễ dàng nhìn thấy những cây muồng tím được trồng kín 2 bên đường.

Muồng tím – loài cây đặc trưng của Singapore được trồng dọc 2 ven đường

Muồng tím sinh trưởng siêu nhanh và với khả năng thích nghi hầu như sở hữu toàn bộ điều kiện khí hậu thời tiết: từ vùng biển siêu khắc nghiệt cho đến vùng trung du, đồi núi. ko kể ra, muồng tím còn có đường kính thân lớn, tán đẹp và rộng, cây ít bị tróc đổ lúc có gió bão. Cây sở hữu hoa nhỏ màu hồng hoặc tím nhạt, lúc nở bung ra cực kỳ đẹp và thơm, ưng ý với môi trường đô thị.

Vẻ đẹp lộng lẫy của hoa muồng tím

Chính vì các lý do này mà phải nó được Ủy ban Công viên Quốc gia Singapore (NPB) lựa sắm tiêu dùng khiến 1 trong những cây xanh nhiều nhất “quốc đảo xanh”.

sở hữu vẻ đẹp đặc trưng, muồng tím chính là “nàng thơ” được khách du lịch Singapore tìm kiếm phần lớn trong chuyến hành trình ghé thăm hòn đảo nổi tiếng này.

Cây Lọng ô

Cây Lọng ô (có tên tiếng Anh là Tembusu, thuộc họ Gentianaceae) là 1 trong những loài cây đặc biệt nhất của Singapore. Lọng ô với thể lớn mạnh rẻ ở các khu vực khắc nghiệt và khô cằn nhất. khi trưởng thành, Lọng ô sở hữu thể cao tới 40m.

Cây Lọng ô 150 tuổi – cây di sản của Singapore

Cây Lọng ô thường ra hoa vào tháng 5-6 và 10-11. Hoa của nó có màu trắng kem, thường nở vào khi hoàng hôn và tạo ra mùi thơm nồng, đặc trưng là vào ban đêm.

Trái mang sắc xanh của lá, hoa Lọng ô mang màu trắng rất tinh khôi

Trong Thảo Cầm Viên Singapore với 1 cây Lọng ô cổ thụ với “tuổi đời” lên tới 150 tuổi. Nó được xếp vào diện Cây Di sản. Hình ảnh của cây Lọng ô cổ thụ này thậm chí còn xuất hiện trên tờ tiền 5 đô-la Singapore.

ví như sở hữu dịp du lịch Singapore nhất định bạn bắt buộc ghé thăm cây Lọng ô cổ thụ nổi tiếng đảo quốc xanh này nhé!

Cây Angsana

Cây Angsana được lựa tìm để “phủ xanh” Singapore bởi chúng cho bóng râm, vững mạnh nhanh, sẵn với và dễ trồng. đặc trưng, loài cây này còn với bộ rễ chắc chắn mang khả năng chống chọi mưa bão to.

Cây Angsana là loài cây đặc trưng được sắm để phủ xanh Singapore

Cũng thuộc họ Fabaceae, khi trưởng thành, cây Angsana với thể cao đến 40m sở hữu những vòm cây cực to. Cây Angsana với hoa màu vàng mang mùi thơm thoang thoảng. Hoa của cây Angsana rất đặc biệt, nó chỉ nở trong 1 ngày và sẽ rụng xuống vào sáng sớm hôm sau, tạo buộc phải các thảm màu vàng rực rỡ trên mặt đất.

Sắc vàng lộng lẫy của Angsana

tới mang Singapore, bạn sẽ được nhìn ngắm 1 cây Angsana cổ thụ 60 năm tuổi nằm trên đường Thượng Serangoon. sở hữu đường kính thân lên tới 7,7m, đây là một trong các cây đường phố lớn nhất ở Singapore ngày nay.

Cây Lim sét

Cây Lim sét (Yellow Flame) thuộc họ Fabaceae đồng thời cũng là một trong những loài cây được trồng phổ biến ở Singapore. khi trưởng thành, cây Lim sét sở hữu độ cao lên đến 20m. với đặc tính chịu được khô hạn và tán cây rộng tạo được đa dạng bóng mát, Lim sét là một lựa mua tuyệt vời để thích nghi mang điều kiện đô thị nắng nóng như ở Singapore.

các cây Lim sét khổng lồ lôi kéo mọi ánh nhìn của du khách khi tới Singapore

lúc nở hoa, cả tán lá khổng lồ của Lim sét trở nên vàng rực có các bông hoa sở hữu kích thước khoảng 3cm. Cảnh tượng rực rỡ, lãng mạn của những hàng cây Lim sét bên đường sẽ làm bất cứ ai cũng phải ngước nhìn.

Cây xà cừ

Cây xà cừ (có tên tiếng Anh là Khaya senegalensis, thuộc họ Xoan) là loài cây thẳng, mạnh mẽ và có tốc độ lớn mạnh nhanh. lúc trưởng thành, nó với thể cao tới 30m và với đường kính thân từ 1 đến 2m.

những con đường xà cừ xanh ngắt hút hồn khách tham quan

Cây Xà cừ thường xanh, tán lá rậm, cành phổ biến, cành non cong xuống, lá kép lông chim, hoa nhỏ màu trắng có 4 cánh dính nhau. Mùa hoa nở rộ là vào tầm tháng 4, tháng 5.

Xà cừ mang thể được trồng phổ biến để khiến cây xanh đường phố, cảnh quan công viên. Trong tự dưng, diện tích lớn mạnh bộ rễ của cây siêu to đủ đáp ứng điều kiện bám giữ chống chịu gió bão.

Bạn mang thể chiêm ngưỡng các tuyến đường xà cừ nở hoa đẹp nhất trong năm lúc du lịch Singapore vào thời điểm tháng 4, tháng năm hàng năm.
>>> Thông tin du lịch nhật bản mỗi ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét