Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Malindo Air khai trương đường bay

Chung cục thì Malindo Air cũng tới Việt Nam sau hơn 2 năm thành lập. Với mức giá khá cạnh tranh, nhìn Malindo Air sẽ là đối thủ nặng ký với AirAsia ở chặng bay Việt Nam – Malaysia. 
>>> Có thể bạn quan tâm: vé máy bay từ hà nội đi đà nẵng
Lợi thế trội của Malindo Air là luôn có sẵn 30kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay cho hồ hết các chặng bay, dù chỉ là giá khuyến mại. 

Malindo Air – cậu từ đâu đến? 

Malindo Air là một hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia, có hội sở tại Petaling Jaya. Đây là một liên doanh giữa National Aerospace Industries và National Defence (NADI) (51%) của Malaysia và Lion Air của Indonesia (49%). Tên Malindo có nguồn cội từ tên của từng quốc gia: Malaysia và Indonesia. Malindo Air ban sơ dự định ​​bắt đầu hoạt động vào ngày 01 tháng 5 năm 2013 từ nhà ga KLIA2 mới. Tuy nhiên, Malindo Air đưa về phía trước ngày ra mắt đến giữa tháng 3 năm 2013 với các điểm đến nội địa Malaysia. 
Malindo Air mở đường bay tới Việt Nam theo lộ trình như sau: 

Chuyến bay đàu tiên sẽ xuất phát ngày 29/01/2016 

Chặng Tp.HCM – Kuala Lumpur (sân bay KLIA2) 

Bay hàng ngày, cất cánh từ Tân Sơn Nhất lúc 13h55 chuyến OD562, cất cánh từ KLIA2 lúc 12h5 chuyến OD561. 

Sở dĩ có giờ bay như trên là vì: 

tàu bay xuất phát từ KLIA2 lúc 12h5 (giờ GMT+8 – giờ Malaysia) hạ cánh lúc 13h (giờ GMT+7 – giờ Việt Nam) 

Sau khi trả khách, rà kỹ thuật, đón khách thì 13h55 (giờ GMT+7 – giờ Việt Nam) phi cơ lại cất cánh trở về KLIA2 và hạ cánh lúc 17h (giờ GMT+8 – giờ Malaysia) 

thời kì bay thực tại đều là 1h55 phút nhưng do lệch múi giờ nên bạn nào chưa quen sẽ nghĩ 1 chiều bay 1 tiếng, 1 chiều bay tận 3 tiếng. Chắc ông Malindo Air bị khùng quá :D. Ngẫm nghĩ 1 chút sẽ ra ngay. 
Chặng Hà Nội – Kuala Lumpur 

Chưa có thông tin 

Điểm đặc biệt của Malindo Air 
Hành lý của Malindo Air là xách tay 7kg và luôn có sẵn chí ít 30kg ký gửi 
Tuy là cũng là hãng giá rẻ nhưng Malindo Air lại yêu cầu chính xác thẻ nếu thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master/JCB. Không phải ai cũng bị yêu cầu chính xác nhưng nếu chủ thẻ không bay cùng trên chuyến bay đó thì bạn phải chuẩn bị sẵn Bản sao hộ chiếu của chủ thẻ (photo không cần công chứng) và Thẻ tính sổ đã sử đụng để tính sổ để trình nhân viên khi được đề nghị.
Khi văn phòng Malindo Air mở ở Việt Nam thì bạn có thể xác thực qua phòng vé và chuẩn xác trước, thẻ tính sổ có thể chỉ cần photo mặt trước thẻ. Tuy nhiên, thông tin này chỉ là phỏng đoán nên nếu đặt vé thì bạn cứ chuẩn bị 2 khoản như trên nhé. 
Malindo Air có 2 hạng vé: Business và Economy. Mỗi hạng vé lại chia ra loại Flexi và Promo, hơi rắc rối nhưng tóm lại hạng rẻ nhất là Economy Promo nhé.
Hiện tại ở Việt Nam bạn chỉ có thể tính sổ bằng thẻ tính sổ quốc tế Visa/Master/JCB. 
Malindo Air không tính phí tính sổ nên giá bạn nhìn thấy ở giao diện chọn ngày bay là giá cuối rồi đó. 
Nok Air tính phí như người lớn với trẻ thơ trên 2 tuổi và thu phí 12USD/1 em bé/1 chiều với chặng Tp.HCM – Kuala Lumpur. 

Khuyến mại hấp dẫn nhân khai trương đường bay 

Giá vé Malindo Air bay tháng 2 là 77,5 USD (đã bao gồm mọi loại phí, thuế) 

So với giá rẻ nhất của AirAsia chặng Kuala Lumpur là 53 USD thìa là đắt hơn nhưng bạn đừng quên tiêu chuẩn hành lý ký gửi của Malindo Air là 30kg. Nếu cộng theo giá hành lý của AirAsia là 32USD cho 30kg ký gửi thì Malindo Air thắng AirAsia tuyệt đối. Chỉ 77,5 USD của Malaysia so với 85 USD của AirAsia. 
vì vậy, các bạn đi Kuala Lumpur nhất là để mua sắm thì đừng bỏ qua chọn lọc Malindo Air nhé. nhóng đây chưa phải giá rẻ nhất của Malindo Air.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét